Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ để kịp thời giải quyết vấn đề phát sinh

12/08/2022 09:20

Chiều 11/8, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ chính thức bắt đầu điều tra chống lẩn tránh thuế với ống thép Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, thời gian qua, quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ chứng kiến tiến triển trên mọi lĩnh vực, trong đó có quan hệ về kinh tế, thương mại và đầu tư.

Chú thích ảnh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN
 

Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á và Hoa Kỳ cũng là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại vượt mốc hơn 110 tỷ USD trong năm 2021.

"Chúng tôi  rất hoan nghênh chủ trương thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư với Hoa Kỳ trên cơ sở tự do, công bằng, cùng có lợi, phù hợp với các thỏa thuận song phương và quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Việt Nam sẵn sàng và thường xuyên trao đổi với Hoa Kỳ thông qua các cơ chế hiện có như Hiệp định khung về thương mại và đầu tư TIFA để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư song phương vì lợi ích của doanh nghiệp và người dân hai nước. Với tinh thần đó, chúng tôi sẵn sàng và mong muốn Hoa Kỳ trao đổi với chúng tôi về vấn đề này", Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới