UNICEF mong muốn đồng hành với Việt Nam trong hỗ trợ trẻ em

30/11/2022 13:52

Ngày 29/11, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), đã có buổi làm việc với bà Catherine Russell, Giám đốc chấp hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF).

Chú thích ảnh
Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ. Ảnh: TTXVN
 

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, bà Russell bày tỏ vui mừng về chuyến thăm vừa qua đến Việt Nam, tận mắt chứng kiến những chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền trẻ em, ghi nhận những đóng góp tích cực của Việt Nam cho công việc của UNICEF. Qua chuyến thăm, bà Russell cũng bày tỏ mong muốn UNICEF sẽ đồng hành với Việt Nam trong việc hỗ trợ trẻ em, nhất là trẻ em dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang đánh giá chuyến thăm của bà Russell có ý nghĩa rất quan trọng, củng cố mối quan hệ rất tốt đẹp của Việt Nam và UNICEF nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam là thành viên LHQ. Đại sứ cảm ơn sự hỗ trợ của UNICEF trong việc triển khai các chính sách cho trẻ em tại Việt Nam, cũng như hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, bao phủ vaccine thông qua Chương trình COVAX. Đại sứ khẳng định Việt Nam sẵn sàng tham gia tích cực và thực chất hơn nữa trong các chiến lược, chương trình và hoạt động của UNICEF ở cấp độ toàn cầu.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới