Tổ chức Lễ truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

13/01/2018 07:09

Ngày 12/1, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Tông Khao, tỉnh Điện Biên đã trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 9 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại các tỉnh Bắc Lào về nơi an nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ Việt Nam.

Hài cốt các liệt sỹ được đưa rước từ tỉnh U-Đôm-Xay, Lào về đến Điện Biên.


Dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Lê Văn Sơn - Phó Trưởng phòng Công tác Mộ liệt sỹ, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Việt Nam; đoàn công tác của Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân Lào; đoàn công tác đặc biệt 6 tỉnh Bắc Lào; Ban Chỉ đạo 1237 Quân khu 2; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể tỉnh Điện Biên.

Trong 9 hài cốt liệt sỹ được tỉnh Điện Biên đón nhận, truy điệu và an táng đợt 1 năm 2018 này có 7 mộ lẻ và 1 mộ tập thể 2 hài cốt là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào do Đội quy tập hài cốt liệt sỹ thuộc Quân khu 2 tìm kiếm, quy tập và bàn giao theo nghi lễ quân đội. Hài cốt các liệt sỹ được đưa rước từ tỉnh U-Đôm-Xay, Lào về đến Điện Biên.

Đón nhận, truy điệu, an táng hài cốt 9 liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại nước bạn Lào, đợt 1 năm 2018.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã đọc lời điếu, khẳng định tình hữu nghị, đoàn kết, thủy chung son sắt giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào đã được hai Đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc dày công vun đắp và được tôi luyện qua nhiều thập kỷ, đặc biệt là trong cuộc đấu tranh cách mạng chống kẻ thù chung. Qua đó, nhấn mạnh công lao to lớn của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam trong những năm tháng chiến đấu trên nước bạn Lào đã phát huy truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc, bền gan vững chí vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh của hai dân tộc, vì tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, coi sự nghiệp cách mạng của nước bạn Lào như của chính đất nước mình. Sự cống hiến, hy sinh to lớn đó là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và lòng khát vọng cháy bỏng giành độc lập, tự do, hạnh phúc cho hai dân tộc Việt Nam - Lào. Tên tuổi, chiến công của các anh sống mãi trong lịch sử của hai dân tộc.

Các đại biểu đã đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm, dâng hương tưởng niệm và thực hiện nghi lễ an táng hài cốt liệt sỹ.

Trước đó, hài cốt các liệt sỹ đã được đưa rước theo trục đường Võ Nguyên Giáp, qua Quốc lộ 12 đến Nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao trong sự đón chờ của hàng nghìn người dân trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên./.

Nguồn: dangcongsan.vn

Viết bình luận mới