Thúc đẩy giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia

09/12/2018 13:06

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Akka Moha Sena Padei Techo Hun Sen cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Vương quốc Campuchia từ ngày 6-8/12, chiều 7/12, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen chụp ảnh chung với các đại biểu Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia và cựu chiến binh quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)


Tại buổi gặp, bày tỏ vui mừng, vinh dự được gặp Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen tại Hà Nội, thông báo về hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia thời gian qua, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia Vũ Mão cho biết Hội được đánh giá là một trong những đơn vị có những hoạt động tích cực nhất.

Thời gian qua, các cấp Hội đã quan tâm đẩy mạnh công tác triển khai các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa hai bên; đặc biệt là phong trào “Ươm mầm hữu nghị.” Phong trào này đề ra nhiều biện pháp tích cực giúp đỡ lưu học sinh, sinh viên Campuchia có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Việt Nam.

Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia cũng phối hợp chặt chẽ với Hội hữu nghị Campuchia-Việt Nam triển khai nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân phong phú giữa hai nước.

Vui mừng được gặp các hội viên Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia đối với các lưu học sinh, sinh viên Campuchia đang học tập tại Việt Nam.

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen nhấn mạnh, tình cảm của nhân dân Việt Nam là nguồn động viên lớn dành cho thế hệ trẻ Campuchia. Các hoạt động như phong trào “Ươm mầm hữu nghị” của Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia góp phần kết nối giữa quan hệ hữu nghị hai nước trong thời gian tới./.

Nguồn: vietnamplus.vn
 

Viết bình luận mới