Thông qua chương trình nghị sự, chương trình hoạt động của APPF-26

19/01/2018 07:46

Chiều ngày, 18/1, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF-26), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch APPF-26 đã chủ trì Phiên họp Ban Chấp hành APPF-26.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân điều hành Phiên họp Ban Chấp hành APPF-26 

Tại Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Quốc hội Việt Nam vinh dự, vui mừng được APPF và các nghị viện thành viên tín nhiệm giao trọng trách đăng cai tổ chức Hội nghị APPF-26. 

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, sau thời gian chuẩn bị, với sự ủng hộ, hợp tác và hỗ trợ tích cực của các thành viên Ban Chấp hành APPF, mọi công việc chuẩn bị đã được hoàn tất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, tham dự APPF- 26 lần này có các đoàn đại biểu Nghị viện của 21 quốc gia trong khu vực, kể cả nước chủ nhà Việt Nam, trong đó có 7 Chủ tịch Quốc hội, 10 Phó Chủ tịch Quốc hội. Ngoài ra, Hội đồng Lập pháp Brunei Darussalam, Quan sát viên của APPF; Đại diện của Chủ tịch Danh dự APPF; Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Gabriela Cuevas Barron; Tổng Thư ký IPU Martin Chungong; nguyên Chủ tịch IPU Saber Chowdhury; Phó Chủ tịch Nghị viện Morocco tham dự APPF với tư cách là khách mời của chủ nhà Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hy vọng, sự chuẩn bị chu đáo của chủ nhà Việt Nam cùng sự tham gia đóng góp tích cực của các đại biểu sẽ mang đến thành công cho Hội nghị APPF-26. 

Tại Phiên họp, Ban Chấp hành APPF-26 đã thông qua chương trình nghị sự và chương trình hoạt động của APPF- 26 với chủ đề chung là: Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo và phát triển bền vững.

Với chủ đề Hội nghị lần này, Quốc hội Việt Nam đã đưa ra dự thảo bản Tuyên bố Hà Nội, một Tuyên bố dấu ấn của APPF. Tuyên bố Hà Nội kế thừa những nguyên tắc và cam kết đã đề ra trong các tuyên bố dấu ấn khác của APPF, gần đây nhất là Tuyên bố Val Paraiso và Tuyên bố New Tokyo.

Tuyên bố APPF Hà Nội về Tầm nhìn mới của quan hệ đối tác nghị viện châu Á-Thái Bình Dương không chỉ ghi nhận những thành tựu, kết quả APPF đã đạt được trong 25 năm qua, mà còn định hình bối cảnh phát triển hiện nay, những thuận lợi, thách thức đối với APPF để từ đó đưa ra những nhiệm vụ với APPF, các nghị viện thành viên nhằm đưa diễn đàn đổi mới hơn, hoạt động hiệu quả hơn vì lợi ích chung của tất cả.

Với tinh thần đó, "ngoài nhiệm vụ thông thường là thảo luận 41 Nghị quyết, Thông cáo chung, thì việc thảo luận thông qua Tuyên bố Hà Nội- “Tầm nhìn mới của quan hệ đối tác nghị viện châu Á-Thái Bình Dương” sẽ là một nhiệm vụ quan trọng của Hội nghị APPF-26", Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch APPF-26 nhấn mạnh.

Nguồn: baochinhphu

Viết bình luận mới