Tạo động lực mới cho quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU

29/05/2020 08:49

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết: Hai hiệp định EVFTA và EVIPA dự kiến sẽ mang lại những lợi ích to lớn, cụ thể, thiết thực cho nền kinh tế, doanh nghiệp, người dân của cả Việt Nam và EU.

Chú thích ảnh
EVFTA và EVIPA dự kiến sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: TTXVN
 

Chiều 28/5, tại cuộc Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Quốc hội Việt Nam phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVIPA) tại Kỳ họp thứ 9, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết:

“Sau quá trình đàm phán tích cực, phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), thông qua các cơ chế trao đổi, đối thoại giữa các ban, bộ, ngành của Việt Nam, ngày 12/2/2020, Nghị viện châu Âu đã phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do EVFTA và Hiệp định Bảo hộ đầu tư EVIPA.

Mới đây nhất, ngày 30/3, Hội đồng châu Âu đã chuẩn y quyết định phê chuẩn của Nghị viện châu Âu, hoàn thành thủ tục luật pháp nội bộ của EU đối với việc phê chuẩn Hiệp định EVFTA. Hiệp định EVIPA còn phải có sự phê chuẩn của nghị viện các quốc gia thành viên.

Hai hiệp định EVFTA và EVIPA dự kiến sẽ mang lại những lợi ích to lớn, cụ thể, thiết thực cho nền kinh tế, doanh nghiệp, người dân của cả Việt Nam và EU, tạo động lực mới cho quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU. Dự kiến trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Kỳ họp thứ 9, Quốc hội sẽ xem xét, tiến hành phê chuẩn hai Hiệp định EVFTA và EVIPA”.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới