Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận 5.500 tỷ đồng tiền hỗ trợ

23/01/2018 08:50

25 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã nhận được 5.500 tỷ đồng tiền hỗ trợ và hơn 33 triệu lượt trẻ em được hưởng lợi. Riêng năm 2017, Quỹ nhận được 210 tỷ đồng để giúp đỡ cho trên 200.000 lượt trẻ em.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại chương trình
 
Tối 21/1, tại Hà Nội, Bộ LĐTB&XH tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 11.

Dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai. Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu khai mạc chương trình.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: 25 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kết nối các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để huy động nguồn lực đến được nhiều địa chỉ trẻ em cần giúp đỡ. Trong đó, có hàng trăm nghìn trẻ được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hàng nghìn em được phẫu thuật tim bẩm sinh, mắt, dị tật hở môi hàm ếch; nhiều em được cấp xe đạp đến trường, cấp học bổng, hỗ trợ đột xuất...

Tổng số tiền hỗ trợ đến nay đã đạt 5.500 tỷ đồng và hơn 33 triệu lượt trẻ em được hưởng lợi. Riêng năm 2017, Quỹ nhận được trên 210 tỷ đồng để giúp đỡ cho trên 200.000 lượt trẻ em.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh sự đóng góp quý báu của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong suốt thời gian qua. Những tấm lòng nhân ái ấy đã làm ấm lòng con trẻ và cha mẹ các em.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành cùng Quỹ để có nhiều nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là trẻ có hoàn cảnh khó khăn; để ngày càng nhiều trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật được chăm lo, để ước mơ của các em trở thành hiện thực trong cuộc sống.

Tại chương trình Bộ LĐTB&XH đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2017.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tiếp nhận gần 96 tỷ đồng từ 40 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước để hỗ trợ cho các hoạt động vì trẻ em.

"Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Chương trình đã được thực hiện từ năm 2008 và đã huy động được hàng trăm tỷ đồng dành tặng cho trẻ em nghèo trên cả nước.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt các nhà tài trợ cho Quỹ năm 2017

* Chiều 21/1, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam gặp mặt, tri ân các nhà tài trợ cho Quỹ năm 2017.

Ghi nhận sự đóng góp của các nhà tài trợ trong hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước đánh giá cao nghĩa cử của các nhà tài trợ, doanh nghiệp tiêu biểu đã đồng hành với Quỹ.

Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng trong sản xuất kinh doanh, nhiều nhà tài trợ, doanh nghiệp luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, trong đó có hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mắc bệnh và dị tật bẩm sinh.

Phó Chủ tịch nước chúc các nhà tài trợ, doanh nghiệp kinh doanh thành công, trích thêm nhiều hơn nữa những phần phúc lợi để ủng hộ cả về vật chất và tinh thần cho trẻ em gặp khó khăn trên cả nước; cùng đồng sức, đồng lòng, chung tay giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em Việt Nam có điều kiện sống, phát triển tốt hơn trong những năm tới.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chủ trì họp Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, Phó Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, Quỹ tiếp tục cam kết thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. Các thành viên Hội đồng cần tích cực tham gia vào các hoạt động vận động nguồn lực, mở rộng nguồn lực từ các tổ chức quốc tế, cơ quan nước ngoài cho các sự kiện của Quỹ.

 

Nguồn: baochinhphu.vn

Viết bình luận mới