Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cùng hàng nghìn người 'Đi bộ vì sức khỏe'

24/06/2019 10:50

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (28/6/2009 – 28/6/2019), sáng 23/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động Cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe" với sự tham gia của hàng nghìn người.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Lê Quốc Phong; đại diện Bộ Y tế, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam cùng hàng nghìn y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân thủ đô.

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Phong trào thầy thuốc trẻ ở Việt Nam được hình thành và phát triển từ đầu những năm 1990. Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam được chính thức thành lập tại Đại hội lần thứ I, diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6/2009. Đến nay, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có mặt tại 62 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng số 82.600 hội viên, trở thành một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp có quy mô và số lượng hội viên lớn nhất ngành y tế.

Trong 10 năm qua, các cấp bộ Hội đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà hơn 8 triệu người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho trên 200.000 giáo viên mầm non, tiểu học; triển khai ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng cho khoảng 1.500.000 trẻ em; mổ mắt miễn phí cho 10.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận 10 triệu đơn vị máu...

Hội đã phát động nhiều phong trào, chương trình thiết thực triển khai các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ về y tế, theo định hướng của Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh như phong trào “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”, “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”. Các phong trào đã lan tỏa khắp cả nước, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thầy thuốc trẻ và sự tin yêu của nhân dân.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu ấn nút tượng trưng khởi động Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng, biểu dương những đóng góp tích cực của các cấp bộ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong những năm qua. Với phương châm "Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng", "Đi để chia sẻ, đi để cống hiến, đi để khẳng định, đi để trưởng thành", Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức nhiều cuộc vận động, chương trình hết sức có ý nghĩa, thu hút và phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức ngành Y tế; qua đó, khẳng định vai trò nòng cốt, xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, vai trò, nhiệt huyết của thế hệ trẻ, chiều sâu của y đức.

Lưu ý những thuận lợi, khó khăn của ngành y tế trong quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng, đặc biệt là việc gia tăng nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm nguy hiểm đang đặt ra những thách thức không nhỏ đối với ngành y tế nói chung và lực lượng thầy thuốc trẻ nói riêng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh: Thời gian tới, các cấp Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cần thực hiện có hiệu quả chương trình sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động, tập trung vào các nhóm nhiệm vụ nâng cao sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực, bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em nói chung và học sinh nói riêng; phòng chống tác hại thuốc lá và rượu bia; vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; chăm sóc sức khoẻ ban đầu, phát hiện sớm và quản lý một số bệnh không lây nhiễm; chăm sóc, quản lý sức khoẻ người dân tại cộng đồng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, chăm sóc sức khỏe người lao động...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đề nghị các thầy thuốc trẻ cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thích ứng nhanh với sự phát triển của khoa học công nghệ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; có biện pháp hiệu quả, phù hợp trước những đổi mới của đời sống xã hội; triển khai nhiều hoạt động tăng cường y tế tuyến cơ sở, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về các nguy cơ và tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các bệnh tật, vận động người dân tích cực tham gia các hoạt động nâng cao thể chất, đáp ứng tốt nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Chú thích ảnh
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu tham gia Cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe”. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Tại chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp Bộ Y tế, Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phát động Cuộc thi "Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health". Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động "Walk for your health" do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu, diễn ra từ ngày 1/7 - 7/7/2019.

Để hưởng ứng Cuộc thi, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành đã cùng hàng nghìn y, bác sĩ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân đi bộ quãng đường dài 2 km tại khu vực Phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Đồng thời, các Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ trên địa bàn thủ đô cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, với sự tham gia của trên 100 bác sĩ của 4 cơ sở y tế hàng đầu là Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Nội tiết Trung ương và Viện Tim mạch Việt Nam.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới