Những loại trà tự chế giúp eo thon, dáng gợi cảm

20/01/2020 17:22

Có nhiều biện pháp để chị em phụ nữ có thể áp dụng để bảo vệ vòng eo thon như ăn kiêng, luyện tập thể thao...

Một trong những biện pháp tự nhiên là biết cách sử dụng một số loại thảo mộc giúp thanh lọc cơ thể và do đó giúp cơ thể luôn có được vẻ đẹp thon thả.

Trà sen

Trong Đông y, lá sen có vị đắng, chát, tính bình, mùi thơm nhẹ, tính mát bình, có tác dụng thanh thử, thăng dương, chỉ huyết, được sử dụng để làm thuốc an thần, chữa mất ngủ, chữa sốt, miệng khô khát. Loại lá này có tính thanh nhiệt, bình can. Trong lá sen có chứa alkaloid và flavonoid có tác dụng chống oxy hóa lipid màng tế bào gan, do đó còn được sử dụng để chữa chảy máu, đại tiện, tiểu tiện ra máu, chảy máu chân răng, chống xơ vữa mạch, rối loạn nhịp tim, xuất huyết dưới da, sốt xuất huyết, an thần và giảm mỡ máu. Do đó, nhiều người đã sử dụng lá sen để giảm cân, chữa mất ngủ...

Trà bạc hà

Theo nghiên cứu, bạc hà có chứa lượng nhỏ các dưỡng chất và khoáng chất như kali, magiê, canxi, phốt pho,  sắt và vitamin A. Lá bạc hà có hàm lượng calo rất thấp - khoảng 25g lá bạc hà tươi chỉ chứa 4 calo. Lá bạc hà tươi chứa hàm lượng protein cùng chất béo không đáng kể, ngoài ra nó cũng chỉ chứa một ít carbohydrate. Chất xơ chứa trong loại lá này có các tác dụng tốt cho sức khỏe như giúp hạ bớt mức cholesterol trong máu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Lá bạc hà giúp tăng cường trao đổi chất, kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa chứng khó tiêu từ đó giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Để làm trà bạc hà, bạn có thể dùng lá trà khô hoặc lá trà tươi đều mang lại hiệu quả tốt. 

Trà xanh

Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy trà xanh rất có lợi cho sức khỏe. Loại thức uống này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đẩy mạnh cơ chế đốt chất béo của cơ thể, giúp duy trì cân nặng lành mạnh.  Ngoài ra, trà xanh chứa chất chống oxy hóa mạnh có tên gọi EGCG với đặc tính chống viêm, chống vi khuẩn, hỗ trợ quá trình chống ung thử, loại bỏ các gốc tự do và chất độc không mong muốn ra khỏi cơ thể. Trà xanh cũng có chứa các hợp chất chống oxy hóa khác và  chất caffeine trong trà giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa.

Trà quế

Nghiên cứu khoa học cho thấy công dụng của quế trong việc giảm hàm lượng cholesterol LDL xấu và triglyceids (axit béo trong máu). Bên cạnh đó, sử dụng quế điều chỉnh lượng glucose trong máu. Chiết xuất từ hương liệu tự nhiên, trà quế có khả năng ngăn cản sự hình thành chất béo. Trà quế không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc.

Những loại trà tự chế giúp eo thon, dáng gợi cảmTrà khổ qua có tác dụng giảm cân.

Khổ qua

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, thuộc họ bầu bí, là loài cây sống ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, có quả ăn được và vị của nó thuộc loại đắng nhất trong các loại rau quả. Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên tố có tác dụng thanh lọc mỡ trong khổ qua. Các nghiên cứu còn chứng minh nếu mỗi ngày bạn dùng 1g khổ qua đồng nghĩa với việc bạn đã ngăn chặn cơ thể hấp thụ khoảng 100g mỡ. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn sống khổ qua thái lát trước bữa ăn và mỗi ngày chỉ nên cung cấp cho cơ thể 2-3 quả. Bên cạnh cách này, bạn cũng có thể cắt khổ qua thành những miếng nhỏ, sau đó đun nát với một lượng nước hoặc bạn có thể ép khổ qua thành nước uống. Việc duy trì 1-2 cốc một ngày kết hợp với tập thể dục, giúp giảm cân mà không cần phải nhịn ăn.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

 

Viết bình luận mới