Nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn

01/06/2020 13:21

Nhân tháng công nhân 2020, từ ngày 14/5 đến hết tháng 5/2020, các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng cuả dịch COVID-19; động viên khuyến khích công nhân có thành tích xuât sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất.

Chú thích ảnh
Các cấp Công đoàn tỉnh Hưng Yên đi thăm trên 200 doanh nghiệp và tặng 6.000 suất quà. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN
 

Liên đoàn lao động các cấp đã tổ chức đi thăm hỏi hơn 200 doanh nghiệp và tặng 6.000 suất quà cho công nhân lao động giỏi và người lao động khó khăn. Mỗi suất trị giá từ 200.000-750.000 đồng với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng.

Liên đoàn lao động tỉnh và Công đoàn các Khu công nghiệp đã trao 250 suất quà tặng công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Công ty TNHH GG Việt Nam, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, vận động một số đoàn viên, doanh nghiệp ủng hộ gạo hỗ trợ 500 công nhân, người lao động (20 kg gạo/người). Phòng khám Đa khoa Hưng Hà Phố Nối tặng 100 phiếu khám sức khỏe miễn phí cho công nhân, người lao động.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã thăm hỏi và động viên người lao động tại Công ty TNHH Denyo Việt Nam, Cty TNHH Hải Hà và Cty cổ phần Thương mại dịch vụ và sản xuất Nam Anh. Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã biểu dương và tặng quà 100 công nhân lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", mỗi suất quà trị giá 750.000 đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức các buổi gặp mặt động viên và tặng quà đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 tại Cty TNHH may mặc Châu Á, Cty cổ phần Greatwood Hưng Yên, đóng trên địa bàn huyện Yên Mỹ; Cty Aluko Hyundai Aluminum Vina, Cty Taeyang và Cty cổ phần ống đồng Toàn Phát thuộc Công đoàn Các Khu Công nghiệp tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyết, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên cho biết, các tổ chức công đoàn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động, khắc phục khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19, duy trì và phát triển, tạo việc làm, đảm bảo các chế độ chính sách, đặc biệt là quan tâm tới vấn đề an toàn vệ sinh lao động, chế độ phúc lợi tốt hơn cho công nhân lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp, lắng nghe tiếp thu và chia sẻ với những vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp và công nhân lao động. Qua đó tìm hướng giải quyết và đề xuất các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển, mang lại phúc lợi cho người lao động.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới