Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Nga và Việt Nam trong gìn giữ hòa bình

16/06/2018 16:16

Sáng 15/6, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Nga do Trung tướng Kuralenko Sergey Vasilievich, Phó Tư lệnh Lục quân Nga làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Thạch Thất, Hà Nội).

Đại tá Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Trung tướng Sergey Vasilyevich Kuralenko và thành viên đoàn hai nước chụp ảnh chung. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)


Thay mặt Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Đại tá Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn tới thăm, làm việc và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Đại tá Hoàng Kim Phụng đánh giá cao vị trí, vai trò, những đóng góp của Nga trong các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Là một trong năm Ủy viên Thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời là nước đóng góp lớn thứ 7 về tài chính, Nga có tầm ảnh hưởng lớn và có tiếng nói đối với Hội đồng Bảo an cũng như việc hình thành và thực thi các sứ mệnh gìn giữ hòa bình. Bên cạnh đó, Nga là một trong những quốc gia cung cấp hàng hóa, dịch vụ hàng đầu cho các hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc.

Đại tá Hoàng Kim Phụng mong muốn Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; trao đổi, chia sẻ những thông tin kinh nghiệm quý báu, kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình thông qua các hoạt động như tổ chức tập huấn chung, hội thảo, học tập, trao đổi chuyên gia; đặc biệt là hỗ trợ huấn luyện, đào tạo cán bộ nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho lực lượng trực tiếp tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại các Phái bộ.

Trung tướng Kuralenko Sergey Vasilievich cảm ơn Đại tá Hoàng Kim Phụng và các cán bộ, chiến sỹ của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam đã dành cho Đoàn sự đón tiếp thân tình, chu đáo; đồng thời khẳng định: Chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn nhằm tiếp tục tăng cường hiệu quả của các hoạt động phối hợp trong lĩnh vực gìn giữ hòa bình giữa Nga và Việt Nam.

Trung tướng Kuralenko Sergey Vasilievich khẳng định sẽ nỗ lực để góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Bộ Quốc phòng hai nước nói chung cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển hoạt động gìn giữ hòa bình của hai đất nước và trên thế giới.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác do Trung tướng Kuralenko Sergey Vasilievich làm Trưởng đoàn đã tham quan một số hạng mục của Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam; giao lưu với giảng viên, học viên lớp tập huấn quốc tế./.

Nguồn: vietnamplus.vn
 

Viết bình luận mới