Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6

19/04/2019 16:43

Lễ Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 và Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 diễn ra chiều 18/4, tại Hà Nội.

Chú thích ảnh 

Đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Tham dự sự kiện có các đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương.

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của sách và sự phát triến của văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Sau 5 năm, Ngày sách Việt Nam đã được định hình bằng nhiều hoạt động; được đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình của cả hệ thống chính trị, cộng đồng. Điều này cho thấy tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của một quyết định mang tầm chiến lược quốc gia của Chính phủ.

Ngày sách Việt Nam là sự kiện được Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với nhiều đơn vị tố chức. Với quyết tâm xây dựng và nhân rộng các hoạt động của Ngày sách Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông hy vọng Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 và Hội sách chào mừng được tổ chức sẽ tiếp nối, kế thừa sự thành công của những lần tổ chức trước.

Đây không chỉ là dịp để các nhà xuất bản, công ty sách giới thiệu những cuốn sách mới với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách mà còn là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, tạo sức hấp dẫn ngày càng sâu rộng của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam.

Chú thích ảnh

Đại biểu tham quan các gian trưng bày sách tại Hội sách toàn quốc lần thứ 6. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Năm nay, Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 được tổ chức kết hợp với Hội sách chào mừng Ngày sách tại Hà Nội. Hơn 90 nhà xuất bản, đơn vị phát hành tổ chức hơn 100 gian hàng; nhiều sự kiện giới thiệu tác giả, tác phẩm; tọa đàm, giao lưu tác giả - độc giả… 

Trong 5 ngày diễn ra Ngày sách sẽ có 10 sự kiện được tổ chức, là điểm nhấn của hoạt động tổng kết 5 năm thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Ban tổ chức cũng trưng bày, giới thiệu hình ảnh, hiện vật về sách làm từ nhiều chất liệu khác nhau, qua các thời kỳ; giới thiệu về các hoạt động của Ngày sách trên toàn quốc qua các năm, các thể loại sách, mô hình phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc tiêu biểu.

Chú thích ảnh

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tặng sách cho độc giả tại Hội sách. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Trước đó, Hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng”, Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam cũng được tổ chức.

Các bộ, ngành, địa phương cũng triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách, tập trung từ ngày 1/4 - 1/5, trong đó: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 6 tại Thư viện Quốc gia và hệ thống thư viện cộng đồng trên toàn quốc. Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức các hoạt động trong hệ thống các trường học. Bộ Công an, Bộ Quốc phòng,Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động nhân Ngày sách Việt Nam... 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới