Hơn 30.000 học sinh, sinh viên ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện

15/01/2018 09:14

Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 10 - năm 2018 của học sinh, sinh viên Thành phố mang tên Bác đã chính thức khởi động ngày 14/1.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu cùng các sinh viên tình nguyện thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chiến dịch Xuân tình nguyện 2018

Chiến dịch năm nay diễn ra từ ngày 14/1 đến 11/2 với sự tham gia của hơn 30.000 học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện và các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố. Các hoạt động của chiến dịch tập trung tại thành phố, một số địa phương lân cận và đảo Thổ Chu (Kiên Giang). 

Phát biểu tại lễ ra quân ​chiến dịch, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, các chương trình, hoạt động trọng tâm của chiến dịch góp phần cùng các cấp chính quyền thành phố thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho cho thiếu nhi, học sinh, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn có được mùa Xuân ấm áp mỗi dịp Tết. 

Cùng với đó, các hoạt động ý nghĩa này góp phần định hướng, giáo dục đạo đức, lối sống, tạo môi trường thuận lợi để các bạn sinh viên, học sinh rèn luyện và phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻVới nhiều hoạt động ý nghĩa, Chiến dịch hướng đến chăm lo cho các đối tượng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, gia đình các chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển đảo; các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt. 

Chiến dịch năm nay triển khai 6 chương trình trọng điểm, trong đó chương trình “Xuân lịch sử” gồm các hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, tuyên truyền giúp học sinh, sinh viên hiểu hơn về ý nghĩa sự kiện lịch sử này, qua đó giáo dục truyền thống anh hùng, quật khởi, ý chí anh dũng của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc; phát huy tinh thần “uống nước nhớ nguồn” tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách… 

Chương trình “Tết bạn bè” với các hoạt động chăm lo cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “Xuân sẻ chia” gồm hàng loạt các hoạt động thiết thực chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt, bệnh nhân nghèo… 

Chương trình “Tết trẻ thơ” thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang, các em thiếu nhi trong mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, các cơ sở xã hội, đặc biệt là các bệnh nhi. Chương trình “Xuân kết nối” giới thiệu đến mọi người dân về nét đẹp văn hóa và phong tục ngày Tết cổ truyền của các dân tộc Việt Nam cũng như Lễ hội năm mới của các nước. 

Cùng với đó, chiến dịch tiếp tục hướng về biên giới, biển đảo quê hương, mang đến mùa Xuân ấm áp cho cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang. Cụ thể chương trình “Xuân chiến sỹ” phát động trong học sinh, sinh viên hoạt động viết thư, làm thiệp, thực hiện các sản phẩm thủ công chúc Tết để gửi đến các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển, đảo. Chương trình cũng tổ các hoạt động thăm, giao lưu, tặng quà Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, quân và dân đang sinh sống và công tác tại đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới