Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-Ấn Độ

24/01/2018 07:12

(ĐCSVN) - Ngày 23/1/2018, tại Niu Đê-li, các Quan chức cao cấp (SOM) ASEAN-Ấn Độ đã họp để hoàn tất mọi mặt công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-Ấn Độ sẽ được tổ chức ngày 25/01/2018 tại Niu Đê-li, Ấn Độ.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp lần này, thay mặt Việt Nam, nước điều phối quan hệ ASEAN - Ấn Độ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã cùng các nước rà soát và thống nhất các chương trình hoạt động và nghị sự của Hội nghị Cấp cao. Dự kiến, nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ đối thoại, Lãnh đạo các nước sẽ kiểm điểm tiến trình hợp tác ASEAN - Ấn Độ trong một phần tư thế kỷ qua, đề ra định hướng cho hợp tác trong giai đoạn tới và trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Bên cạnh đó, Lãnh đạo các nước ASEAN và Ấn Độ sẽ có phiên họp hẹp, trao đổi về tăng cường hợp tác biển giữa hai khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ. Sau khi kết thúc Hội nghị, hai bên sẽ ra Tuyên bố Delhi.

Đại biểu các nước dự cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Ấn Độ.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ, hôm nay, các Quan chức cao cấp ASEAN-Ấn Độ cũng đã thăm Triển lãm dệt may ASEAN-Ấn Độ, dự Lễ trao giải thưởng Thanh niên ASEAN-Ấn Độ./.

Nguồn: dangcongsan.vn

 
Viết bình luận mới