Đoàn công tác Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Campuchia thăm tỉnh Bình Dương

07/12/2018 17:54

Ngày 6/12, Đoàn công tác Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia do ông Khenh Hang Huon, Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia, làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Ông Đặng Minh Hưng (bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và ông Kheng Hang Huon, Quốc vụ khanh Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia. (Ảnh: Hải Âu/TTXVN)


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã thông tin với Đoàn về một số kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương.

Tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh những năm qua luôn phát triển, quốc phòng an ninh luôn được giữ vững, khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được củng cố và phát triển; kinh tế tiếp tục phát triển tích cực và khá toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 130 triệu đồng và hiện Bình Dương không còn hộ nghèo theo tiêu chuẩn Trung ương.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, đã thu hẹp dần khoảng cách giàu nghèo, chênh lệch mức sống giữa thành thị và nông thôn. Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và đồng bào tín đồ tôn giáo ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, hăng hái lao động sản xuất và tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Cũng theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, hoạt động đối ngoại của tỉnh cũng đã đạt được một số thành tựu quan trọng. Trong đó, kinh tế đối ngoại tăng trưởng tốt. Hiện toàn tỉnh có trên 3.500 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, với tổng số vốn trên 31 tỷ USD, đứng thứ 3 của cả nước sau Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Trong năm 2018, tỉnh Bình Dương đã trở thành thành viên của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới và tổ chức thành công các sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới tại Bình Dương.

Về hoạt động tôn giáo, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết hiện tỉnh có bảy tôn giáo đang hoạt động với trên 310 cơ sở thờ tự cùng với trên 1.300 chức sắc tôn giáo.

Thực hiện chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp của tỉnh Bình Dương luôn quan tâm đến nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của quần chúng nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo, chức sắc, tu sỹ các tôn giáo hợp pháp hoạt động theo pháp luật và hiến chương, điều lệ của tổ chức tôn giáo. Nhiều tổ chức tôn giáo từ cấp tỉnh đến cơ sở được thành lập, nhiều cơ sở thờ tự được xây dựng mới, khang trang.

Tại buổi làm việc, ông Kheng Hang Huon nhấn mạnh Chính phủ và nhân dân Campuchia luôn khắc ghi công lao, tình cảm và sự hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam đã đã hỗ trợ, sát cánh để giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng.

Ông Kheng Hang Huon cũng cho rằng chuyến thăm của Đoàn công tác là cầu nối thiết thực, có ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao sự hiểu biết, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước; góp phần tích cực trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ truyền thống hữu nghị, láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai đất nước.

Đồng thời, qua chuyến công tác này, Đoàn công tác của Bộ Lễ nghi và Tôn giáo Vương quốc Campuchia sẽ rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý để áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân tộc và phát triển toàn diện kinh tế-xã hội của Vương quốc Campuchia./.

Nguồn: vietnamplus.vn
 

Viết bình luận mới