Dịch COVID-19: Các nghị sỹ AIPA có trách nhiệm sát cánh cùng người dân

08/04/2020 14:04

Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai cho rằng các nghị sỹ AIPA có trách nhiệm sát cánh cùng người dân, giúp đỡ người dân vượt qua thời gian khó khăn do đại dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai. Ảnh: nationmultimedia.com

Nhân dân trên thế giới và nhân dân các nước ASEAN đang đối mặt với đại dịch COVID-19. Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Liên Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 41 (AIPA-41) và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ngày 30/3/2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có Thư gửi các Chủ tịch Nghị viện thành viên AIPA. Trên tinh thần “gắn kết và chủ động thích ứng”, Chủ tịch Quốc hội đã đề xuất các Nghị viện AIPA chung tay bảo vệ Ngôi nhà chung ASEAN trước đại dịch COVID-19. 

Trả lời Thư của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ngày 3/4/2020, Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai nhấn mạnh: "Là nghị viện thành viên AIPA, tôi trân trọng và đánh giá cao tấm lòng nhân ái và tinh thần lãnh đạo thể hiện rất rõ trong lời nói của Bà. Tôi tin tưởng tất cả các quốc gia thành viên ASEAN đang có những nỗ lực tức thì làm dịu tình hình và cũng lường trước hậu quả của những từng huống chưa từng xảy ra và thử thách nhất. Trong thời điểm quan trọng này, AIPA có vai trò cung cấp một diễn đàn thảo luận chung nhằm tìm kiếm những giải pháp phù hợp và thiết thực đối với các vấn đề vì lợi ích chung. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm để hành động, các nghị sỹ AIPA có trách nhiệm sát cánh cùng người dân, giúp đỡ người dân vượt qua thời gian khó khăn này. Vì vậy, nhân đây, tôi xin bày tỏ sự ủng hộ vai trò lãnh đạo của Bà với tư cách là Chủ tịch AIPA đã có phản ứng nhanh chóng với tình hình khu vực bằng những hành động phù hợp của cơ quan lập pháp. Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ tiên tiến, một cuộc họp khẩn có thể được tiến hành nếu và khi xét thấy cần thiết".

Ngài Chuan Leekpai cũng khẳng định sự đồng hành cùng Chủ tịch AIPA-41 Nguyễn Thị Kim Ngân và cho rằng đây chính là lúc cho thấy sự hợp tác trong khu vực là cần thiết trong việc chung tay bảo vệ Ngôi nhà chung ASEAN trước đại dịch COVID-19. 

Trước đó một ngày (ngày 2/4/2020), Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Thái Lan Chuan Leekpai đã có thư gửi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhằm chia sẻ mối quan tâm về sự lây lan rộng dịch COVID-19 trên toàn thế giới, nhấn mạnh: "ASEAN đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm này. Tất cả các quốc gia thành viên ASEAN chắc chắn đã vạch ra các kế hoạch và có những nỗ lực to lớn để kiểm soát sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh. Thông qua Bà Chủ tịch, tôi xin gửi đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam sự ủng hộ hết lòng và lời động viên trong việc nỗ lực chống lại dịch bệnh khủng khiếp này.

Chúng ta trong ASEAN đã từng phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng. Tôi tin rằng chúng ta sẽ vượt qua khó khăn hiện tại. Thành công của chúng ta trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 và việc chia sẻ thông tin nếu có thể, chắc chắn sẽ tăng cường hơn nữa sự đoàn kết và gắn kết trong khu vực".

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới