Đại Lễ cầu siêu tri ân Anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị

21/07/2019 09:41

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 20/7, Hội Chiến sỹ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Đại Lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân Anh hùng liệt sỹ bên bờ Nam sông Thạch Hãn (thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng trị).

Dự Lễ cầu siêu có hơn 3.000 tăng ni, phật tử cùng nhiều người dân từ mọi miền của đất nước.

Chú thích ảnh
Các đại biểu dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ.

Tại Lễ cầu siêu, những người có mặt đã cùng ôn lại những chiến công vang dội của quân và dân ta trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Đặc biệt, cuộc chiến đấu suốt 81 ngày đêm để bảo vệ Thành cổ Quảng Trị đã đi vào sử sách của dân tộc và thế giới. Trong 81 ngày đêm (28/6/1972 - 16/9/1972), một mảnh đất chỉ rộng vẻn vẹn 6 km2 đã hứng chịu hơn 328.000 tấn bom đạn các loại của Mỹ (tương đương với sức công phá của bảy quả bom nguyên tử mà Mỹ đã từng thả xuống Hirosima của Nhật Bản năm 1945 trong Thế chiến thứ II). Với tinh thần kiên trung, gan dạ quân ta đã anh dũng và mưu trí đẩy lùi mọi cuộc phản kích của kẻ địch. Bộ đội ta đã tiêu diệt hai sư đoàn cơ động chiến lược của địch, diệt 26.000 tên và bắt sống 71 tên, đánh thiệt hại nặng 19 tiểu đoàn, phá 349 xe quân sự, bắn rơi 205 máy bay, thu 500 súng các loại. Để làm nên chiến công hiển hách, hàng vạn cán bộ, chiến sỹ và người dân đã không tiếc máu xương của mình.

Tri ân các Anh hùng liệt sỹ, tất cả những người tham dự Đại Lễ cầu siêu đã kính cẩn thắp nén hương thơm. Phát biểu tại Đại Lễ cầu siêu, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, nhấn mạnh: "Luôn luôn tưởng nhớ, ghi ơn các Anh hùng liệt sỹ, những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, là truyền thống, đạo lý nhân văn của dân tộc ta. Chúng ta nguyện phấn đấu, nỗ lực hết mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, để không phụ công ơn của các Anh hùng liệt sỹ".

Ngay tại Đại Lễ cầu siêu, Tập đoàn T&T và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã tặng 40 căn nhà “Ấm tình đồng đội”cho các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn ở một số tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình Đại Lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân Anh hùng liệt sỹ, Ban Tổ chức đã tiến hành rước linh các liệt sỹ đang yên nghỉ tại 72 Nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Lễ hội hoa đăng trên sông Thạch Hãn...

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới