Cục Ngoại vụ và Asia House ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Anh-Việt

26/06/2019 11:39

Việt Nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình trên 6%/ năm trong những năm qua đã thu hút được sự chú ý ngày càng gia tăng từ các doanh nghiệp Anh.

Chú thích ảnh
 Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh và Bắc Ailen và trường đại học Anh Quốc-Việt Nam (BUV).

Ngày 24/6 tại London, Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao Việt Nam) và Asia House, tổ chức độc lập tư vấn cho các chính phủ, học viện công và các tổ chức tư nhân nhằm thúc đẩy gắn kết chính trị, kinh tế và thương mại giữa châu Âu và châu Á, đã ký biên bản ghi nhớ đẩy mạnh quan hệ giữa các tỉnh của Việt Nam với các đối tác Anh nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước Anh và Việt Nam.

Hai bên nhất trí sẽ phối hợp cùng nhau tổ chức sự kiện, hội thảo bàn tròn, diễn đàn về tình hình phát triển kinh tế và kinh doanh của hai nước, giúp các doanh nghiệp Anh và Việt Nam nắm bắt được xu hướng phát triển, nhu cầu hợp tác kinh doanh, dầu tư tại hai nước Anh và Việt Nam.  

Phát biểu tại lễ ký, Giám đốc điều hành Asia House, ông Michael Lawrence cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay của Asia House là thúc đẩy gắn kết hợp tác kinh tế với châu Á.Việt Nam với tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình trên 6%/ năm trong những năm qua đã thu hút được sự chú ý ngày càng gia tăng từ các doanh nghiệp Anh. Ông cũng bày tỏ hy vọng Việt Nam với vai trò là chủ tịch ASEAN 2020 sẽ phối hợp chặt chẽ với Asia House đẩy mạnh hợp tác giữa Anh với các nước ASEAN.

Về phía Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại Giao Việt Nam, khẳng định vai trò quan trọng của các địa phương trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay của Việt Nam. 

Chứng kiến lễ ký có Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh và Bắc Ailen Trần Ngọc An và các đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp các tỉnh Yên Bái, Lạng Sơn và Đắc Lắc.       

Cũng trong ngày 24/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh và Bắc Ailen và trường đại học Anh Quốc-Việt Nam (BUV) đã ký biên bản ghi nhớ phối hợp đẩy mạnh quảng bá quỹ học bổng do BUV tài trợ, gồm một suất học bổng toàn phần  hàng năm (với giá trị tương đương với tiền học phí) được bắt đầu được áp dụng từ năm học 2019-2020, dành cho học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp A level tại Anh, muốn theo học chương trình cử nhân tài chính, ngân hàng tại trường đại học BUV.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới