Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ‘trải lòng’ trước thời điểm miễn nhiệm

22/10/2019 10:05

Người bệnh đã hài lòng hơn, chất lượng dịch vụ y tế được nâng lên, bảo hiểm y tế đã lo được người nghèo là những điều Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tâm đắc nhất trong các nhiệm kỳ công tác của mình.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao đổi bên lề kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV.

Trao đổi bên bên lề kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có những “trải lòng” trước thời điểm được miễn nhiệm do đến tuổi nghỉ hưu và đảm nhiệm chức vụ Trưởng Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương.

Trong vai trò người đứng đầu ngành y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, điều bà tâm đắc nhất trong các nhiệm kỳ công tác của mình là người bệnh đã hài lòng hơn, thể hiện qua đánh giá khách quan của UNDP và tổ chức Sáng kiến Việt Nam với kết quả đều trên 80%; chất lượng dịch vụ y tế đã được nâng lên; đặc biệt, bảo hiểm y tế đã lo được cho cả người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn với chính sách người nghèo được hỗ trợ 100% chi phí mua thẻ BHYT và người cận nghèo được hỗ trợ 70% mệnh giá thẻ.

“Dù số người bị bệnh chỉ chiếm khoảng 5- 10% dân số, nhưng vừa qua, Bộ Y tế tập trung vào bệnh viện nhiều hơn là để “hạ hỏa” vì người dân quá bức xúc”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Theo đó, điều khiến bà rất mừng là khi được lãnh đạo các Sở Y tế, bệnh viện dẫn xuống cơ sở “khoe” kết quả đã làm được đúng như chỉ đạo, từ các vấn đề lớn của bệnh viện đến những vấn đề nhỏ như cải thiện nhà vệ sinh… Khi bà đi thăm bệnh nhân, đã có nhiều người đến ôm và bảo: “Giờ đỡ lắm rồi Bộ trưởng ạ!”.

Là nữ Bộ trưởng duy nhất trong Chính phủ nhiệm kỳ này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng, áp lực là tất yếu vì trong công việc, giải quyết việc này sẽ lại tiếp tục phát sinh mâu thuẫn khác nên luôn phải giải quyết để phát triển cao hơn, vì người dân luôn mong muốn được phục vụ tốt hơn.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, điều bà vẫn còn trăn trở là vấn đề y tế cơ sở và chăm sóc sức khoẻ ban đầu - đây là việc mà Bộ Y tế đang tập trung triển khai và có thể làm tốt hơn, quan trọng nhất là phải tập trung vào công tác dự phòng, phát hiện bệnh sớm, thay đổi lối sống của người dân để phòng bệnh, nhất là các bệnh mãn tính như: Tiểu đường, huyết áp, tim mạch…

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng chia sẻ, trong 8 năm giữ vai trò Bộ trưởng, bà cùng với toàn ngành dồn nhiều tâm huyết, nhiều chính sách đổi mới toàn diện. Kết quả cả ngành hài lòng và toàn dân hài lòng hơn.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới