Anh và Việt Nam tăng cường hợp tác về giáo dục đại học

22/01/2019 12:52

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Vương Quốc Anh từ ngày 20-26/1.

 
 
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tặng quà lưu niệm cho Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục Anh Nick Gibb. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)


Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có cuộc hội đàm với Quốc vụ khanh Bộ Giáo dục Anh, ông Nick Gibb. 

Tai cuộc họp, hai bên đã thảo luận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học như hợp tác tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo dục, tập huấn nâng cao năng lực quản trị đại học cho cán bộ quản lý giáo dục, tăng cường ứng dụng CNTT (các phần mềm chuyên dụng) trong quản trị đại học, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo giảng viên, tăng cường liên kết đào tạo giữa các cơ sở giáo dục đại học của hai nước.

Tại hội đàm, Quốc vụ khanh Nick Gibb cho biết ông rất ấn tượng kết quả Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (Pisa) của Việt Nam, phía Anh mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm của Việt Nam về lĩnh vực này.

Về phía mình, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết Việt Nam đánh giá cao giáo dục Anh, mong muốn Anh hợp tác, hỗ trợ không chỉ bậc đại học mà cả từ bậc học phổ thông, đào tạo giáo viên bậc học này, cũng như học hỏi kinh nghiệm của Anh đối với các chương trình đào đạo STEM và tiếng Anh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã có buổi làm việc với ông Ciaran Devane, Giám đốc điều hành (CEO) của Hội đồng Anh. Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về hợp tác giáo dục đại học với các chủ để như đối thoại chính sách, quản trị và tự chủ đại học, đảm bảo chất lượng liên kết đào tạo, liên kết trường đại học-doanh nghiệp, thúc đẩy nghiên cứu đổi mới sáng tạo và trao đổi giảng viên, sinh viên, khởi nghiệp xã hội . 

Giảng dạy Anh ngữ, kiểm định chất lượng đào tạo Anh ngữ và các hoạt động tương lai của Hội đồng Anh sau năm 2019.

Bộ trưởng cũng thăm và làm việc với Viện Kiểm toán, Kế toán Hoàng gia Anh, thăm bộ Thương mại Quốc tế, tham dự cuộc gặp giữa Thứ trưởng Bộ Trẻ em và Gia đình, ông Nadhim Zahawi với các Bộ trưởng giáo dục của 5 nước trong khối ASEAN gồm Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Malaysia và Thái Lan.

Trước đó ngày 20/1, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có cuộc gặp gỡ với đại diện các lưu học sinh Việt Nam tại Anh./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới