Ấm tình quân dân

30/11/2020 13:04

Lữ đoàn Công binh 83 (Quân chủng Hải quân) vừa cử đoàn công tác phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Bình vận chuyển gạo, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... đến tặng nhân dân và trường học tại xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy bị ảnh hưởng của bão lũ.

Đại diện Lữ đoàn 83 (Quân chủng Hải quân) và chính quyền địa phương tặng quà hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).
 

Mới đầu giờ sáng, sân của UBND xã Ngân Thủy bà con từ các ngả đường đổ về mỗi lúc một đông. Trời mưa nặng hạt. Từng mặt hàng được xếp gọn gàng phía sân khấu hội trường. Đây là lần đầu những người lính công binh hải quân đến xã nhà; bà con đón đoàn công tác niềm nở, vui vẻ như người thân của bản.

Lữ đoàn 83 được chính quyền địa phương bố trí trao quà chủ yếu cho bản Km14, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo, một túi quần áo, một bộ chăn màn, một chiếc chiếu và 200 nghìn đồng tiền mặt. Bà Hồ Thị Sầu Riêng, người vừa đến bỏ nhanh chiếc áo mưa, tay gạt những hạt nước trên mặt để vào nhận quà. Bà Sầu Riêng chia sẻ: “Đợt mưa, bão vừa rồi, mái nhà tôi bị tốc mái tôn, hoa màu hỏng hết. Tôi cảm ơn các cấp chính quyền và đoàn công tác đã hỗ trợ gia đình”.

Cùng với phát quà tập trung, đoàn công tác và địa phương đến tận gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn để trao tận tay cho bà con. Mặc cho các ngõ xóm nước vẫn đọng, mưa không ngớt, nhưng đoàn trao quà và dành thời gian để động viên, chia sẻ đối với các gia đình vùng lũ. Những phút trò chuyện thân thiện đầy ắp nghĩa tình đã giúp cho bà con hiểu thêm về những người lính biển vừa làm tốt nhiệm vụ nơi đảo xa, vừa dành tấm lòng thơm thảo hướng về vùng rốn lũ nói chung, đồng bào dân tộc Vân Kiều nói riêng.

Đồng chí Hồ Văn Hầu, Phó Chủ tịch UBND xã Ngân Thủy, cho biết: Đây là một xã nghèo miền núi, phần lớn bà con là dân tộc Vân Kiều. Đợt mưa lũ vừa qua, tuy địa phương không có thiệt hại về người, nhưng đã có hàng nghìn con gia cầm, hàng chục héc-ta thủy sản và hoa màu bị lũ cuốn. Hơn 40 ngôi nhà bị ngập lụt, tổng thiệt hại gần bốn tỷ đồng. Đây là con số thiệt hại lớn đối với địa phương.

Ngay sau lũ lụt, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 83 đã có nhiều hoạt động hướng về miền trung. Những gia đình quân nhân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng đều được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị kịp thời thăm hỏi, động viên. Thiếu tá Vũ Đình Vinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 83, Trưởng đoàn công tác cho biết: “Lữ đoàn trích 1,5 tấn gạo từ quỹ Hũ gạo tình thương đơn vị; hơn 1.000 quần áo các loại do cán bộ, chiến sĩ tự nguyện quyên góp; đồ dùng học tập và 30 triệu đồng tiền mặt trích từ quỹ phúc lợi đơn vị gửi tặng đồng bào. Số quà không lớn nhưng đây là tình cảm của người lính biển gửi tặng nhân dân vùng lũ, góp phần chung tay giúp người dân sớm ổn định cuộc sống”.

Nguồn: nhandan.com.vn

Viết bình luận mới